แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เล่าสู่กันฟังของผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่น

แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เล่าสู่กันฟังของผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่น

Tuesday, November 30, 2010

ด่วน...ขยายเวลาย้ายผอ.โรงเรียนมัธยมจาก ๓๐ พ.ย.เป็น ๓๐ ธันวาคม ปีนี้(นึกแล้ว)

นึกอยู่แล้วว่าจะต้องเลื่อน (คอยจับตาดูช่วงธันวาคม ๒๕๕๓ นี้ว่า จะเลื่อนไปอีกไหม)

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่ประชุมได้เห็นชอบหลักเกณฑ์ และวิธีการเกี่ยวกับการสั่งให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาออกจากราชการ เมื่อทางราชการเลิก หรือยุบตำแหน่ง โดยให้ผู้บังคับบัญชาแจ้งให้ผู้นั้นทราบ และให้แสดงความประสงค์ว่า ต้องการรับราชการต่อไปหรือไม่ ถ้าไม่ประสงค์ ก็ให้ผู้มีอำนาจสั่งให้ออกจากราชการ เพื่อรับบำเหน็จบำนาญเหตุทดแทนตามกฏหมายว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ นับแต่วันที่ตำแหน่งนั้นเลิก หรือถูกยุบ และให้ได้รับเงินชดเชยตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนด และหากประสงค์จะรับราชการต่อ ให้แสดงความจำนงว่า จะรับราชการในตำแหน่งใด หน่วยงานใด และให้ส่วนราชการที่เลิก หรือยุบตำแหน่งดำเนินการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน แต่หากเป็นกรณีที่ไม่สามารถดำเนินการได้ ให้เสนอ ก.ค.ศ.พิจารณา

รมว.ศธ. กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบการขยายระยะเวลาในการพิจารณาย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) ไปแต่งตั้งในตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากเกษียณอายุราชการ และตำแหน่งว่างกรณีอื่น ๆ ตามหลักเกณฑ์ และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จากเดิมที่กำหนดให้ดำเนินการย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย.2553 เป็นวันที่ 30 ธ.ค.2553 ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณาย้ายผู้บริหารสถานศึกษาสายมัธยมศึกษา มีประสิทธภาพ และเปิดโอกาสให้ผู้บริหารสถานศึกษาที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์มาตรฐานตำแหน่ง ไปสมัครสอบ หรือคัดเลือก เพื่อดำรงตำแหน่ง ผอ.สพม.ได้ ทั้งนี้ การแต่งตั้งโยกย้ายต้องคำนึงถึงระบบคุณธรรม และความรู้ความสามารถ

นอกจากนี้ ก.ค.ศ.ยังเห็นชอบให้ย้าย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) จำนวน 2 ราย ดังนี้ นายปราโมทย์ ส่งสิงห์ ผอ.สพป.ยะลา เขต 3 เป็น ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ว่าที่ ร.ต.นรินทร์ สาโร ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 เป็น ผอ.สพป.ยะลาเขต 3 และย้าย นางอรพันธุ์ สุทิน รอง ผอ.สพป.กรุงเทพมหานคร เป็น รอง ผอ.สพม. เขต 2.


ที่มา - เดลินิวส์

No comments:

Post a Comment