แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เล่าสู่กันฟังของผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่น

แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เล่าสู่กันฟังของผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่น

Wednesday, December 29, 2010

ผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่น "ส่อแห้ว" ชินภัทรฯ ให้ข่าวเป็นนัย...

จากกรณีที่ชมรมผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัด ถิ่นแห่งประเทศไทย ออกมาเรียกร้องนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญ เพื่อทำหน้าที่ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้ดูแลการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนมัธยมฯพลัดถิ่นทั่ว ประเทศ ประมาณ 1,000 คน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่มาจากโรงเรียนมัธยมศึกษา ในสมัยที่ยังเป็นโครงสร้างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) ก่อนที่จะมีการแยกเป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.)และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) ในปัจจุบันนี้ ซึ่งต้องการจะโยกย้ายกลับไปเป็นผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษานั้น

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม นายชินภัทรภูมิรัตน กล่าวว่า หลักเกณฑ์การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาทาง อ.ก.ค.ศ.วิสามัญฯมีการกำหนดไว้อยู่แล้ว เพียงแต่จะต้องพิจารณาการย้ายในส่วนของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาใน ปัจจุบันนี้ก่อน แต่หากยังมีตำแหน่งโรงเรียนมัธยมศึกษาว่างอยู่อีก ถึงจะพิจารณาในส่วนของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในปัจจุบันเข้ามาได้ ซึ่งหลักเกณฑ์ก็เปิดทางให้กับกลุ่มผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่นอยู่ เพียงแต่ต้องทำเป็นขั้นๆ ไป ถ้าจะให้นำกลุ่มผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษาในปัจจุบันมาพิจารณาโยกย้าย พร้อมๆ กับผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษา คงทำไม่ได้ เพราะตามหลักเกณฑ์กำหนดให้พิจารณาในส่วนของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาใน ปัจจุบันก่อน

ที่มา - หนังสือพิมพ์มติชน

........................
ก็ยังดี...ที่ยังเปิดโอกาส ว่าแต่ว่า แล้วจะเหลือโรงเรียนมัธยมศึกษา ว่างไว้ให้พิจารณาไหมท่าน เห็นบางเขตฯที่มีตำแหน่งว่าง "ท่านรองฯผอ.โรงเรียน"กำลังวิ่งเพื่อให้เปิดสอบฯบางเขตฯกำลังวิ่งให้เรียกจากบัญชีภาค ขและ ค ของ สพป.(แยกลงประถมศึกษา หรือ มัธยมศึกษา)ท่านจะว่ายังไงครับ
ดูหนังสือ สพฐ. ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2553
เรื่อง การบรรจุและแต่งตั้งผู้ผ่านการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผอ./รองฯผอ.สถานศึกษา

ขอบคุณเวบครูไทยดอทอินโฟ

No comments:

Post a Comment