แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เล่าสู่กันฟังของผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่น

แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เล่าสู่กันฟังของผู้บริหารมัธยมศึกษาพลัดถิ่น

Wednesday, December 15, 2010

ผู้อำนวยการมัธยมพลัดถิ่นงานงอก...อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเตรียมบรรจุแต่งตั้งผอ.และรองฯผอ.ใหม่

จากบัญชีผู้สอบแข่งขันตาม สพท.เดิม งานนี้มีเฮ(ไม่ออก) คงมีการฟ้องร้องกันสนั่นครับ พ่อแม่พี่น้อง. มูลเหตุคือ บัญชีการสอบภาค ข และ ค ของ สพท.เดิมนั้น กลุ่มคนการมัธยมศึกษาสอบได้ลำดับที่ต้นๆ ได้รับการบรรจุแต่งตั้งกันหมดแล้วเป็นส่วนใหญ่(เป็นผอ./รองฯผอ.มัธยมพลัดถิ่น) ถึงครานี้ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญ จะบรรจุแต่งตั้งตามบัญชีเดิมโดยแยกชัดเจน ประถม - มัธยม ตามข่าวนี้ เอ้า..ศาลปกครอง มีงาน...

ก.ค.ศ.เร่งแต่งตั้งผู้บริหารสถานศึกษา (16 ธ.ค. 53)
(15ธ.ค.) นาย ชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวหลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ที่ประชุมได้หยิบยกประเด็นที่มีผู้สอบขึ้นบัญชีในตำแหน่งรองและผู้อำนวยการ สถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) เดิมและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร (สพท.กทม.) แสดงความเป็นห่วงถึงความล่าช้าในการแต่งตั้งผู้บริหารสถานศึกษา

เนื่อง จากเป็นช่วงระยะเปลี่ยนผ่านที่มีการแก้ไขกฏหมาย และมีการสรรหาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่งรองและผู้อำนวยการสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งรองและผอ.สถานศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขณะนี้เป็น อำนาจของคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

“ที่ ประชุมได้ให้ดร.ชินภัทร ภูมรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)ในฐานะประธาน อ.ก.ค.ศ.วิสามัญฯ ไปดำเนินการบริหารจัดการเพื่อให้การบรรจุและแต่งตั้งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของ การแบ่งเขตพื้นที่การศึกษา โดยผู้ที่มีประสบการณ์ในการบริหารมัธยมก็ให้บรรจุและแต่งตั้งในเขตพื้นที่ มัธยม ส่วนผู้มีประสบการณ์ในการบริหารประถมก็ให้บรรจุและแต่งตั้งในเขตพื้นที่ ประถม สำหรับกรณีเขตพื้นที่มัธยมในกทม.ก็ให้ใช้บัญชีในเขตพื้นที่ กทม.เดิมมาบรรจุและแต่งตั้ง ทั้งนี้ เพื่อให้การคัดเลือกคนได้เหมาะสมกับงานและประหยัดงบประมาณไม่ต้องเปิดสอบ ใหม่ และให้เลขาธิการ กพฐ.รายงานผลให้ ก.ค.ศ.ทราบต่อไป” นายชินวรณ์ กล่าว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ก.ค.ศ. ยังเห็นชอบให้แก้ไข พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้สอดคล้องกับการเสนอแก้ไขกฏหมายว่าด้วยเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยให้แก้ไขคำว่า “ขั้นเงินเดือน” เป็น “เงินเดือน” รวมทั้งต้องปรับหลักเกณฑ์และกฏกระทรวงเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นเงินเดือน และการลงโทษทางวินัยให้สอดคล้องต่อไป

นอก จากนี้ ที่ประชุมยังได้รับทราบปฏิทินการเลือกตั้งกรรมการผู้แทนข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษาใน ก.ค.ศ. และอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา ดังนี้ วันที่ 27 ธ.ค.2553-5 ม.ค.2554 ประกาศเลือกตั้ง 6-9 ม.ค. รับสมัคร 6-10 ม.ค. ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร 11 ม.ค. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับเลือกตั้ง 19 ม.ค. เลือกตั้ง และ 20 ม.ค.แจ้งรายงานผลการนับคะแนนมายังสำนักงาน ก.ค.ศ.

ที่มา : คม ชัด ลึก วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2553

No comments:

Post a Comment